วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การบ้าน ม.2/4

ให้นักเรียนโพสต์ข่าวสารเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น ด้านคอมพิวเตอร์ ด้านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

9 ความคิดเห็น:

  1. ศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับประมูลไลเซ่น3จี - 23 กันยายน 2553
    เมื่อเวลา 9.00 น. บรรยากาศที่ศาลปกครองสูงสุด ขณะนี้ศาลเริ่มอ่านคำตัดสินในกรณีการประมูล 3G แล้ว ซึ่งขณะนี้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้แก่นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ พ.อ.ดร.นที สกุลรัตน์ กรรมการ กทช. ได้มาฟังคำสั่งด้วยตนเอง
    ด.ช.ใฝซาล นิยมเดชา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครูเดียวถ้าผมทำผิดเดียวผมทำใหม่ก็ได้คับบอกผมด้วยน่ะคับ
      ด.ช.ใฝซาล

      ลบ
  2. พบช่องโหว่ใน Remote Desktop Protocol ของ Microsoft Windows: S12-020 ขณะที่ เทรนด์ ไมโคร พร้อมแนะแนวทางในการแก้ไข หลังเริ่มพบแฮกเกอร์นำช่องโหว่ดังกล่าว ไปใช้ในการควบคุมเครื่องที่ใช้ระบบโอเอส วินโดวส์ 7 จากระยะไกล และทำ DDoS บนเน็ตเวิร์กของเครื่องที่เป็นวินโดวส์​ XP…<br

    ตอบลบ
  3. พบช่องโหว่ใน Remote Desktop Protocol ของ Microsoft Windows: S12-020 ขณะที่ เทรนด์ ไมโคร พร้อมแนะแนวทางในการแก้ไข หลังเริ่มพบแฮกเกอร์นำช่องโหว่ดังกล่าว ไปใช้ในการควบคุมเครื่องที่ใช้ระบบโอเอส วินโดวส์ 7 จากระยะไกล และทำ DDoS บนเน็ตเวิร์กของเครื่องที่เป็นวินโดวส์​ XP…<br
    ด.ช.เอกรัตน์ เหมพิทักษ์

    ตอบลบ
  4. J.I.B. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ร่วมงานคอมมาร์ท
จัดรวดเดียว 25 บูธ พร้อมส่งโปรโมชั่นเด็ดคืนกำไรจุใจ แก่ลูกค้าไทีตลอดงาน โดยตั้งเป้ายอดขายตลอดงานรวมทะลุ 100 ล้านบาท…
    นายสมยศ เชาวลิต ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจไอบี
    ด.ช.เอฟเรนดี มะเด็ง

    ตอบลบ
  5. อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ (Cyber-Crime) เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยใช้วิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อโจมตีระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลที่อยู่บนระบบดังกล่าว ส่วนในมุมมองที่กว้างขึ้น “อาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับคอมพิวเตอร์” หมายถึงการกระทำที่ผิดกฎหมายใดๆ ซึ่งอาศัยหรือมีความเกี่ยวเนื่องกับระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่าย อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมประเภทนี้ไม่ถือเป็นอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์โดยตรง

    ในการประชุมสหประชาชาติครั้งที่ 10 ว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและการปฏิบัติต่อผู้กระทำผิด (The Tenth United Nations Congress on the Prevention of Crime and the Treatment of Offenders) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา เมื่อวันที่ 10-17 เมษายน 2543 ได้มีการจำแนกประเภทของอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท คือ การเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต, การสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์, การก่อกวนการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่าย, การยับยั้งข้อมูลที่ส่งถึง/จากและภายในระบบหรือเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และการจารกรรมข้อมูลบนคอมพิวเตอร์

    โครงการอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์และการโจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (Cyber-Crime and Intellectual Property Theft) พยายามที่จะเก็บรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูล และค้นคว้าเกี่ยวกับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ 6 ประเภท ที่ได้รับความนิยม ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนและผู้บริโภค นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับขอบเขตและความซับซ้อนของปัญหา รวมถึงนโยบายปัจจุบันและความพยายามในการปัญหานี้

    อาชญากรรม 6 ประเภทดังกล่าวได้แก่
    การเงิน – อาชญากรรมที่ขัดขวางความสามารถขององค์กรธุรกิจในการทำธุรกรรม อี-คอมเมิร์ซ(หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์)

    การละเมิดลิขสิทธิ์ – การคัดลอกผลงานที่มีลิขสิทธิ์ ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอินเทอร์เน็ตถูกใช้เป็นสื่อในการก่ออาชญากรรม แบบเก่า โดยการโจรกรรมทางออนไลน์หมายรวมถึง การละเมิดลิขสิทธิ์ ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อจำหน่ายหรือเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์

    การเจาะระบบ – การให้ได้มาซึ่งสิทธิในการเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และในบางกรณีอาจหมายถึงการใช้สิทธิการเข้าถึงนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้การเจาะระบบยังอาจรองรับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ในรูปแบบอื่นๆ (เช่น การปลอมแปลง การก่อการร้าย ฯลฯ)

    การก่อการร้ายทางคอมพิวเตอร์ – ผลสืบเนื่องจากการเจาะระบบ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความหวาดกลัว เช่นเดียวกับการก่อการร้ายทั่วไป โดยการกระทำที่เข้าข่าย การก่อการร้ายทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-terrorism) จะเกี่ยวข้องกับการเจาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อก่อเหตุรุนแรงต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน หรืออย่างน้อยก็มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความหวาดกลัว

    ภาพอนาจารทางออนไลน์ – ตามข้อกำหนด 18 USC 2252 และ 18 USC 2252A การประมวลผลหรือการเผยแพร่ภาพอนาจารเด็กถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และตามข้อกำหนด 47 USC 223 การเผยแพร่ภาพลามกอนาจารในรูปแบบใดๆ แก่เยาวชนถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย อินเทอร์เน็ตเป็นเพียงช่องทางใหม่สำหรับอาชญากรรม แบบเก่า อย่างไรก็ดี ประเด็นเรื่องวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการควบคุมช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุมทั่วโลกและเข้าถึงทุกกลุ่มอายุนี้ได้ก่อให้เกิดการถกเถียงและการโต้แย้งอย่างกว้างขวาง
    ภายในโรงเรียน – ถึงแม้ว่าอินเทอร์เน็ตจะเป็นแหล่งทรัพยากรสำหรับการศึกษาและสันทนาการ แต่เยาวชนจำเป็นต้องได้รับทราบเกี่ยวกับวิธีการใช้งานเครื่องมืออันทรงพลังนี้อย่างปลอดภัยและมีความรับผิดชอบ โดยเป้าหมายหลักของโครงการนี้คือ เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับข้อกำหนดทางกฎหมาย สิทธิของตนเอง และวิธีที่เหมาะสมในการป้องกันการใช้อินเทอร์เน็ตในทางที่ผิด
    โดย ด.ช มูอัมหมัดอัสมี แมปอ เลขที่ 38 4476

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2555 เวลา 01:53

    วงการสื่อสารหนุนกสท.ฉีกสัญญา3จีฉาว
    หนังสือพิมพ์แนวหน้า
    แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีมติเห็นชอบให้ กสท ยกเลิกสัญญาทำการตลาดรูปแบบใหม่เพื่อให้บริการมือถือ 3 จี ที่มีอยู่กับกลุ่มบริษัททร คอร์ปอเรชั่น ตามข้อเสนอของคณะทำงาน พร้อมมีมติให้ร่างสัญญา 3 จีขึ้นใหม่อ่านต่อ
    ด.ช.บุรฮาน หนิหวัน

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2555 เวลา 01:56

    'กสท'ฉีกสัญญายุบ3Gมือถือทรูจ่อซื้อคืนทำเอง
    หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- เสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555
    ไทยโพสต์ * แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีมติเห็นชอบให้ กสท ยกเลิกสัญญาทำการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อให้บริการมือถือ 3 จีที่มีอยู่กับกลุ่มบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ตามข้อเสนอของคณะทำ งานมีมติให้ร่างสัญญา 3 จีขึ้นใหม่อ่านต่อ
    ด.ช.บุรฮาน หนิหวัน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2555 เวลา 01:59

    วงการสื่อสารหนุนกสท.ฉีกสัญญา3จีฉาว
    หนังสือพิมพ์แนวหน้า
    แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีมติเห็นชอบให้ กสท ยกเลิกสัญญาทำการตลาดรูปแบบใหม่เพื่อให้บริการมือถือ 3 จี ที่มีอยู่กับกลุ่มบริษัททร คอร์ปอเรชั่น ตามข้อเสนอของคณะทำงาน พร้อมมีมติให้ร่างสัญญา 3 จีขึ้นใหม่อ่านต่อ ด.ช.มะยุกี อิสมาแอน

    ตอบลบ